รายการอัพเดท

หนังสือดีน่าสะสม ของคนรักหนังสือ มีแล้วที่นี่ http://www.thaibook.net/

วันเสาร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2553

หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นยอดนิยมในอดีต

1.คำสาปฟาโรห์ (Chieko Hosokawa)

แครอล ทายาทมหาเศรษฐีชาวอเมริกันผู้รักการศึกษาเกี่ยวกับโบราณสถานยุคฟาโรห์ บังเอิญเธอทำให้แผ่นดินเหนียวที่สลักอักษรโบราณแผ่นหนึ่งตกแตก ซึ่งเป็นการปลดปล่อย ไอซิส เจ้าหญิงแห่งอียิปต์ให้ตื่นจากการหลับไหลนับพันปี เธอโกรธแค้นที่มีคนมาบุกรุกสุสานของ เมมฟิส น้องชายของตนจึงนำแครอลเดินทางกลับสู่ยุคอียิปต์โบราณ ณ ที่นั่น แครอลได้พบกับเมมฟิส ตำนานความรักต่างยุคต่างเชื้อชาติจึงบังเกิดขึ้น (By Tung)

2.เจ้าสาวซาตาน / จอมใจอสูร (Yuko Ashibe & Etsuko Ikeda) 

เดมอสและวีนัส สองพี่น้องฝาแฝดที่ได้หลงรักซึ่งกันและกันอย่างลึกซึ้ง เมื่อความรักต้องห้ามนี้ได้ล่วงรู้ไปจนถึงหูของเทพจูปิเตอร์ ทั้งคู่จึงถูกลงโทษโดยเดมอสได้ถูกสาปให้กลายเป็นซาตาน ส่วนวีนัสก็ได้ถูกขังอยู่ในบึงมรณะด้วยใบหน้าที่เน่าไปซีกหนึ่ง วิธีเดียวที่จะช่วยให้ทั้งคู่หลุดพ้นจากการลงโทษคือ เดมอสจะต้องหาผู้หญิงที่หน้าตาเหมือนวีนัสเพื่อให้มาเป็นตัวแทนเธอ แต่เมื่อเดมอสได้พบและรู้จักมินาโกะ เขาเองกลับเป็นฝ่ายตกหลุมรักมินาโกะ มินาโกะเองก็เกลียดเดมอส ในขณะที่วีนัสก็พยายามที่จะทำร้ายมินาโกะที่แย่งความรักของเธอไป (By Tung)

3.ไซเฟอร์ (Minako Narita)

เรื่องราววุ่นๆ ณ มหานครนิวยอร์ค เมื่อ แอนิส สาวน้อยได้เกิดไปล่วงรู้ความลับของ ศิวะ หนุ่มหล่อที่เธอหลงรักว่าความจริงแล้ว ศิวะมีคู่แฝดที่หน้าตาเหมือนกันเปี๊ยบอย่าง ไซเฟอร์ โดยทั้งคู่พลัดกันมาโรงเรียนคนละวัน แอนิสจึงรับคำท้าของคู่แฝดที่จะแยกแยะคู่แฝดให้ออกภายในสองสัปดาห์ ถ้าทำได้เธอจะมีสิทธิ์ที่จะเปิดเผยความลับของพวกเขาแต่ถ้าเธอทำไม่ได้เธอจะต้องเลิกยุ่งกับเรื่องส่วนตัวของทั้งคู่อีก (By Patsy+ เรียบเรียงจาก Comic Quest)

4.จอมแก่นแก้ว ฮิเมโกะ

อุเมะมิยะ ฮิเมโกะ เด็กสาวกำพร้าพ่อแม่ อาศัยอยู่กับคุณตาหัวโบราณเพียง 2 คน เธอเป็นเด็กสาวแก่นแก้ว ร่าเริง แจ่มใส แข็งแรง เก่งกีฬา ที่โรงเรียนเธอมีคู่ปรับตลอดกาลอย่าง มาซาคิ เด็กหนุ่มจอมซ่าที่มักจะต้องมีเรื่องประจันหน้ากับเธอไม่เว้นแต่ละวัน แม้ว่าภายนอกดูเหมือนว่าทั้งคู่จะไม่มีวันดีกันได้ซักทีแต่กาลเวลาก็ทำให้คนเราเปลี่ยนแปลงกันได้มิใช่หรือ

5.มูน / แสงจันทร์ ชโลมเลือด (Chie Shinohara)

รูมิ และ รูกะ แฝดสาวได้ไปเข้าค่ายเก็บตัวของชมรมกรีฑา ทั้งสองบังเอิญไปพบถ้ำโบราณในขณะที่กำลังหลบฝน แต่เมื่อสิ่งที่ซ่อนอยู่ในถ้ำเป็นจุดเริ่มต้นของโศกนาฏกรรมเพราะแบคทีเรียร้ายได้แทรกซึมเข้าสู่ร่างของ รูมิ และ รูกะ ทำให้ทั้งคู่มีพลังอำนาจเหนือธรรมชาติ ผลของการติดเชื้อทำให้รูมิมีอุปนิสัยเปลี่ยนไป โทมะ เป็นรุ่นพี่ที่แอบหลงรักรูกะอยู่ ในขณะที่รูมิก็แอบหลงรักโทมะอยู่ด้วยเช่นกัน ทั้งโทมะและรูกะจึงต้องหาทางยับยั้งอำนาจของรูมิก่อนจะสายเกินไป

6.มนต์รักโยโกฮาม่า / ตำนานรักโยโกฮาม่า (Yamato Waki)

มาริโกะ และ อุโนะ สองนายบ่าวที่เติบโตมาด้วยกันจนกลายเป็นเพื่อน ทั้งคู่ต้องผ่านมรสุมแห่งความสับสนและความวุ่นวายของสังคมญี่ปุ่นยุคเมจิที่เพิ่งเปิดประเทศติดต่อกับนานาประเทศ มิริโกะ มีความรักให้กับ ชินทาโร่ เพื่อนข้างบ้าน ในขณะที่ อุโนะก็แอบมีใจให้ชินทาโร่เช่นกัน แล้วชินทาโร่ก็ต้องไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ ริวสึเกะ ชายหนุ่มอีกคนจึงปรากฏตัวขึ้นและทำให้ความรักและชีวิตของแต่ละคนเปลี่ยนแปลงไป

7.ครอบครัวซาตาน / รันเซ ลูกสาวซาตาน / อสูรน้อยกระซิบรัก / ปีศาจน้อยหัวใจกุ๊กกิ๊ก (Koi Ikeno)

รันเซ, รินเซ, โมริ (แดร็กคิวล่า), ชีร่า (มนุษย์หมาป่า) และ แป็ก ครอบครัวเอโดะที่มาจากโลกแห่งปีศาจ ซึ่งได้มาตั้งรกรากอยู่ที่โลกมนุษย์โดยห้องใต้ดินของบ้านได้เชื่อมต่อกับโลกของปีศาจ เรื่องราววุ่นๆ ได้เกิดขึ้นเมื่อรันเซ เกิดไปหลงรักมนุษย์อย่าง มาคาเบะ ชุน เพื่อนชายร่วมห้องที่มีคู่แข่งความรักอย่าง คามิยะ ลูกสาวของยากุซ่า การขัดความความรักของคนและปีศาจจึงเกิดขึ้นยาวเหยียดไปจนรุ่นลูกรุ่นหลาน

8.วัยรักเปปเปอร์มิ้นท์ (Maeda Etsuko)

เซงาวะ แอน นักเรียนสาวชั้นมัธยมที่แอบชื่นชอบ ฮายามิ โช เพื่อนคู่กัดของเธอในวัยเด็ก แต่ความรู้สึกของแอนที่ชอบโชนั้นไม่สามารถที่จะพูดออกไปได้ จนเมื่อทั้งคู่จบชั้นมัธยม แอนสามารถสอบเข้าเรียนเป็นนักเรียนของเซนัน โดยที่เธอไม่รู้ว่าโชเองก็สอบได้ที่นี่เหมือนกัน ทั้งคู่ได้พบกันที่ชมรมยิงธนูโดยที่โชนั้นกลายเป็นแฟนของมิจิรุ เพื่อนสนิทของแอนไปเสียแล้ว

9.ละครสัตว์ที่รัก / ทิมทิมที่รัก (Igarashi Yumiko)

คณะละครสัตว์ “แรงเลย์” ได้ถูกคณะคู่แข่ง “แวร์ริงเจอร์” โหมโฆษณาแย่งคนดูไป และ แรงเลย์ยังถูกวางเพลิงทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างเสียหายจนล้มละลาย ทิม ซึ่งเป็นลูกสาวของคณะละครสัตว์ และเจสซี่ชายหนุ่มที่ได้ช่วยเหลือทิม จึงได้พยายามที่จะฟื้นคณะละครสัตว์ แรงเลย์ ให้กลับมายิ่งใหญ่เหมือนในอดีต

10.ที่หมายมั่นคือดารา (Story : Midori Kureyama , Illustration : Chieko Hosokawa)

มิโฮะ สาวน้อยวัย 16 มัความใฝ่ฝันอย่างแรงกล้าที่จะเป็นนักร้อง เธอได้ออกตามหาพ่อเชื้อสายอเมริกันที่หายสาบสูญไป เธอเดินเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการถูกกล่าวหาว่าเป็นคนวางระเบิด ฮานาโซนะ นักร้องสาวจนขาขาดในขณะที่แสดงคอนเสิร์ต ชีวิตของมิโฮะต้องทุกข์ทรมานและต้องต่อสู้กับผู้คนในวงการบันเทิง แต่เธอก็ได้รับความช่วยเหลือจาก อ.โค อิสึมิ ผู้พยายามจะปลุกปั้นเธอให้กลายเป็นดาวจรัสแสง

11.แอปเปิ้ล ดรีม (Asagiri Yu)

อิซึมิ สาวน้อยช่างฝันผู้ชื่ชอบการ์ตูนเป็นชีวิตจิตใจ การเป็นนักเขียนการ์ตูนจึงเป็นความใฝ่ฝันอันสูงสุดของเธอ อิซิมิได้บังเอิญไปพบกับ อิชิคิ ชายหนุ่มที่เรียนอยู่ที่โรงเรียนเดียวกันซึ่งทำให้อิซึมิหลงรัก และเขาเองก็ชอบอิซึมิเช่นกันแต่ อิชิคิกลับเป็นคนที่ ยูคิ พี่ชายของอิซึมิเกลียดที่สุด เธอจึงต้องพยายามหาทางให้ทั้งคู่คืนดีกันให้ได้

12.สงครามกับความรัก / รักอลเวง / เปลวรักเพลิงสงคราม (Yamato Waki)

ฮานามูระ เบนิโอะ สาวน้อยวัย 17 ปี เด็กนักเรียนคอนแวนต์จอมแก่นแสนซน เบนิโอะ ต้องพบกับคู่หมั้นร้อยตรีอิจูอิน เธอได้เข้ามาอยู่ในตระเราลของเขาด้วยการต้อนรับอันแสนอบอุ่น เมื่ออิจูอินต้องออกรบในสงครามและไม่ได้กลับมาอีกเลย เบนิโอะจึงตัดสินใจเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการเป็นนักข่าว แต่แล้วเธอก็ได้พบว่าคู่หมั้นของเธอยังไม่ตายแต่ความทรงจำเสื่อม เธอจึงต้องพยายามทำทุกวิถีทางที่จะให้ได้อิจูอินคนเดิมกลับมา

13.ยอดรักนักกีฬา (Yamato Waki)

ทาเกะ จิโยะ หนุ่มน้อยหน้าสวย ที่อยู่ๆ บุญหล่นทับต้องจำใจยอมไปเป็นองค์ชายในดินแดนล้าหลัง เขาเองได้ถูกจับคลุมถุงชนแต่ก็ไม่ยอม องค์หญิงทาคาโนะ คู่หมั้นจึงถูกสลัดรักอย่างไร้เยื่อใย ทาเกะได้ตั้งทีมเบสบอลขึ้นเพื่อลบคำสบประมาทจากโรงเรียนคู่อริ ที่ว่าโรงเรียนของท่เกะ เชย ขี้ขลาดและอ่อนแอ โดยเอาตำแหน่งเจ้าครองนครเป็นเดิมพัน

14.ไฟรัก (Chieko Hosakawa)

คอลลีนสาวน้อยผู้เติบโตมาจากบ้านเลี้ยงเด็กกำพร้า ซึ่งความจริงแล้วเธอเองเป็นทายาทแห่งตระเราลขุนนางรอนซาล ในขณะที่เธอกำลังโดยสารเรือกลับไปยังปารีสนั้นเรือได้เกิดอับปางระหว่างทาง แอนนาโจรสาวได้ผลักคลอรีนให้จมน้ำตายและถือโอกาสสวมรอยเป็นคลอรีนแทน คลอรีนไม่ตายแต่ได้สูญเสียความทรงจำไป แอนนาจึงพยายามฆ่าคนที่ล่วงรู้ความจริงเพื่อไม่ให้ความลับถูกเปิดโปง

15.ทรามวัยกายสิทธิ์ / ครีมี่ มามี่ (Kitagawa Yuko)

วันหนึ่ง สาวน้อยธรรมดาๆ อย่าง โมริซาว่า ยู ได้พบกับเรือแปลกประหลาด ที่นั่นเธอได้รับตลับเวทย์มนต์ที่ทำให้เธอสามารถแปลงร่างเป็นนีกร้องไอดอล ครีมี่ มามี่ ได้ แต่การแปลงร่างนี้จะต้องเป็นความลับมิอาจบอกให้ผู้อื่นรู้ได้ มิเช่นนั้นเธอจะต้องกลายเป็นครีมี่ มามี่ตลอดกาล ยูแอบชอบโทชิโอะ เพื่อนร่วมชั้น ในขณะที่โทชิโอะเองก็คลั่งไคล้ครีมี่มามี่อยู่ เรื่องราวรักวุ่นๆ จึงเกิดขึ้น

16.เอเลี่ยน สตรีท (Minako Narita)     
เจอรัลด์ หนุ่มมหาวิทยาลัยใน L.A. ผู้มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักหนังสือพิมพ์กำลังตกทุกข์ได้ยาก เขาได้รับความช่วยเหลือจากชาร์ล หนุ่มอัจฉริยะอายุ 15 ปี ซึ่งพักอยู่ในชุมชนของคนรวย เจอรัลด์ต้องเดือดร้อนจนต้องออกจากบ้านที่พักอยู่ ชาร์ลจึงให้เจอรัลด์มาพักด้วยที่บ้านของตน พร้อมด้วยคนรับใช้ชาวอังกฤษและเด็กหญิงชาวญี่ปุ่น เรื่องราวชุลมุนจึงเกิดขึ้นบนถนนสายแปลกประหลาดเส้นนี้

17.หน้าต่างลิขิตรัก / หน้าต่างอาถรรพณ์ (Riyoko Ikeda)

เรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของรัสเซีย ในโรงเรียนดนตรีสังกัดวัดคาทอลิคแห่งหนึ่งในเมืองเรเกนส์เบิรก ประเทศเยอรมนี ที่มีเรื่องเล่ากว่า 400 ปีของหน้าต่างออร์ฟีอุส หน้าต่างอาถรรพณ์บานหนึ่ง ถ้าผู้ชายคนไหนไปยืนแล้วมองลงมาเจอผู้หญิงคนแรกที่เห็น ทั้งสองจะมีชะตาชีวิตที่ผูกพันกัน แต่ความรักนั้นจะเป็นความรักแสนเศร้าที่จบลงอย่างโศกนาฏกรรมอย่างความรักของออร์ฟีอุสและยุริดิซี

18.รักข้ามรุ่น (Miwa Sakai)

เมื่อสาวน้อยวัย 17 ปีอย่าง มิมิ กำลังจะกลายเป็นเจ้าสาวโดยไม่รู้ตัวกับการพบกับ จุนเซ จิตรกรหนุ่มอายุ 29 ปี ซึ่งทั้งคู่วัยต่างกันถึง 12 ปี และการใช้ชีวิตคู่อย่างหลบๆ ซ่อนๆ ของทั้งสองจะยุติลงถ้าหากทางโรงเรียนของมิมิทราบว่าเธอกำลังจะแต่งงานและมีลูก เรื่องราวยุ่งๆ ของคนสองวัยสองความคิดที่ต้องปรับตัวเข้าหากันเพื่อใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน
***เป็นผลงานที่หาอ่านไม่ได้แล้วในปัจจุบันของ อ.มิวะ ซาไก การ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนลิขสิทธิ์ยุคแรก จัดพิมพ์โดยยอดธิดา เมื่อปี 1983 จำนวน 12 เล่มจบ

19.ฟอสทีน (Chieko Hara)

ค่ำคืนหนึ่ง ณ กรุงเวียนนา ฟอสทีน เด็กหญิงน่ารัก ได้ถูกผู้หญิงคนหนึ่งนำมาฝากให้คู่สามีภรรยาชาวยิปซีเลี้ยง ทั้งคู่จึงเปลี่ยนชื่อเธอใหม่เป็น ฟอรี่ และเลี้ยงดูเธอให้เติบโตขึ้นในฐานะสาวน้อยชาวยิปซีผู้มีพรสวรร์ในการเล่นเปียโน จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้ทำสร้อยคอที่ติดตัวเธอมาตั้งแต่เกิดหล่นหายไปตอนเล่นเปียโนที่คฤหาสน์ของท่านลอร์ด เธอจึงตามหาสร้อยของเธอเพื่อค้นหาชาติกำเนิดที่แท้จริง
***ผลงานคลาสสิคของ อ.จิเอโกะ ฮาระ เรื่องนี้มีพิมพ์สมัยไพเรท โดย VBK ออกมา 5 เล่มจบ เก่ามากๆ หาอ่านไม่ได้แล้วในปัจจุบัน

20.สู้เขามายูโกะ (Shibata Ayuko)
มายูโกะ เป็นเด็กสาวบ้านนอก ที่เข้ามาหางานทำในโตเกียวเพื่อส่งเงินไปรักษาน้องสาวที่กำลังป่วย เธอได้ทำงานเป็นเด็กฝึกงานที่ร้านเสริมสวยของ ฮารุโนะ ซายากะ ในการประกวดออกแบบผมระดับประเทศ ฮารุโนะเกิดป่วยกะทันหัน มายูโกะจึงจำเป็นต้องรับอาสาที่จะรับหน้าที่แทน คันซากิ นาโอยะ ผู้จัดงานครั้งนี้และเป็นผู้มีอิทธิพลในวงการเสริมสวยได้มองเห็นพรสวรรค์ที่ซ่อนอยู่ในตัวเธอจึงวางแผนที่จะดึงตัวเธอมาเพื่อทดสอบและผลักดันให้เธอเป็นช่างทำผมก้องโลกในสังกัดของตน

21.ตากล้องที่รัก (Shibata Ayuko)

มิยาโกะ ใฝ่ฝันที่จะเป็นตากล้องมือหนึ่ง เธอจึงเดินทางมาโตเกียวเพื่อทำงานเป็นช่างภาพ ที่โตเกียวเธอเองได้มีโอกาสพบกับ คาซามิ เคอิจิโร่ ชายหนุ่มอดีตนักโฆษณามือหนึ่งของวงการที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากอเมริกาผู้เต็มเปลี่ยมไปด้วยพลังแห่งการสร้างสรรค์ เคอิจิโร่ได้เห็นพรสวรรค์ในตัวของมิยาโกะ จึงชักชวนเธอมาทำงานด้วยโดยเริ่มจากศูนย์ ในเวลาเดียวกันความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เริ่มก่อตัวขึ้นอย่างช้าๆ

22.ไมมี่ แองเจิล (Igarashi Yumiko)

ไมมี่, บีวารี่และโจดี้ 3 สาวพี่น้องต้องกำพร้าพ่อตั้งแต่เด็ก และอาศัยอยู่กับแม่ผู้ใจดีเพียงลำพัง ถึงแม้ว่าครอบครัวของเธอจะไม่ได้มีเงินทองมากมายแต่ก็อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข จนกระทั่งวันหนึ่งเด็กชายแปลกหน้าผู้มาเยือนไร่ของเธอ ไมมี่จึงตกหลุมรักจอห์นนี่ทันที แต่จอห์นนี่ต้องตามบิดาไปยังตะวันตกตามทางออเรนจ์โรด ไมมี่จึงตั้งความหวังไว้ว่าเมื่อเธอโตขึ้นเธอจะตามหาจอห์นนี่ตามที่สัญญากันไว้

23.หงส์ฟ้า (Ariyoshi Kyoko)

มะซือมิ เด็กสาวผู้รักการเต้นบัลเล่ย์เป็นชีวิตจิตใจได้เดินทางมาจากฮอกไกโดเพื่อมาชมการแสดงของ 2 นักบัลเล่ย์ผู้ยิ่งใหญ่อย่าง เชลเกฟ และ มายา ฟรีเซทก้า มะซือมิ พยายามที่จะเข้าพบทั้ง 2 หลังจบการแสดง และทันที่ที่เธอได้พบพวกเขา เธอตื้นตันใจมากจนเต้นบัลเล่ย์ออกมา ทำให้เชลเกฟเห็นพรสวรรค์ในตัวเธอ และได้เชิญเธอให้มาร่วมประกวดบัลเล่ย์ระดับประเทศเพื่อฝึกให้เธอเป็นบัลเล่ย์ระดับโลก
*** การ์ตูนบัลเล่ย์สุดคลาสสิคอีกเรื่องในสมัยนั้นชื่อภาษาอังกฤษคือ Swan จัดพิมพ์โดย มิตรไมตรี จำนวน 28 เล่มจบโดยรวมภาคผนวกไว้ด้วย แถมท้ายด้วยจดหมายจากเรลล่า ซึ่งเป็นตอนพิเศษแยกออกมาอีก 1 เล่ม

24.เทพบุตรผู้วิเศษ (Ryouko Takashina)

ซาคา คิยาระ ยูคิ เด็กสาววัย 18 ปีผู้กำพร้าต้องอาศัยอยู่กับ อาโออิ โชโงะ เพื่อนของพ่อ โชโงะ เป็นนักแสดงมายากลที่มีชื่อเสียงระดับโลกแต่ด้วยเหตุผลบางประการทำให้เขาหันหลังให้กับชื่อเสียงและอาชีพกลับมาที่ญี่ปุ่นอยู่กับยูคิโดยเปิดร้านขายของเล็กๆ โชโงะมักจะใช้ความสามารถด้านมายากลของเขาในการช่วยเหลือยูคิที่มักจะเข้าไปพัวพันกับปริศนาต่างๆ เรื่องราวแปลกๆ หรือคดีที่แม้แต่ตำรวจก็ไม่สามารถคลี่คลายได้

25.เท็ดดี้ แบร์ (Ashube Yuho)

อาโรล ฟรีแมน เป็นบุตรชายของตระเราลฟรีแมน เขาได้ออกท่องเที่ยวไปทั่วโลกพร้อมตุ๊กตาหมีตัวใหญ่ที่ได้รับเป็นของขวัญวันเกิดอายุครบ 9 ปี โดยตั้งชื่อว่า เท็ดดี้ แบร์ และ เอ็ดเวอร์ด ไบรท์ องครักษ์หนุ่มที่คอบดูแลอาโรลอย่างใกล้ชิด ด้วยความเหงาและไม่มีเพื่อนทำให้อาโรลเชื่อว่าเท็ดดี้แบร์ มีชีวิตและเคลื่อนไหวได้ โดยมักจะเข้ามาช่วยเหลือเขาในยามคับขันเสมอ

26.หวัดดีจ้ะ สแปงค์ (Shizue Takanashi)

ไอโกะ ต้องสูญเสีย แป้ป ลูกสุนัขที่เติบโตมาด้วยกันเพราะอุบัติเหตุ ทำให้เธอเสียใจมาก ในเวลาเดียวกันนั้นเอง สุนัขอ้วนหน้าตาประหลาด แถมฉลาดเป็นกรดอย่างสแป้งค์ก็ปรากฎตัวขึ้น และมักจะโผล่มาในช่วงเวลาเดียวกับที่แป้ปมักจะเล่นกับไอโกะเสมอ แรกๆ ไอโกะไม่ชอบสแป้งค์เพราะเธอไม่อยากเลี้ยงสุนัขอีก แต่วันหนึ่งเมื่อสแป้งค์ไม่มาหาเธออีก ไอโกะจึงรู้ตัวว่าเธอขาดสุนัขตัวนี้ไปไม่ได้เสียแล้ว

27.มารีโอเนต (Mayumi Ida)

แดเนียล ไวด์โคท ทายาทตระเราลไวด์โคทอันมั่งคั่ง เจ้าของใบหน้าที่งดงามราวเทพบุตรและดวงตาที่เยือกเย็นไปสุดขั้วหัวใจ แดเนียลมักจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องราวร้ายๆ การตายปริศนาของผู้ที่อยู่รอบตัวเขาไม่เว้นแม้แต่ มาเรีย พี่สาวของเขาที่มีความลับบางอย่างกับแดเนียลอยู่ รวมไปถึง มาดามซีมอน แม่เลี้ยงของเขา มีเพียง นากิ คนรับใช้หนุ่มผิวสี ที่คอบอยู่ติดตามเคียงข้างแดเนียลอยู่ตลอดเวลา

*** การ์ตูนชุด มารีโอเน็ต ถูกแบ่งออกเป็น 8 ภาค จำนวน 12 เล่มจบดังนี้
ภาค 1 หุ่นเชิด
ภาค 2 เจ้าแม่
ภาค 3 ตาแมว และ
ภาค 4 เหยี่ยวเท่านั้นที่รู้ รวมอยู่ในชื่อมารีโอเน็ต 2 เล่มจบ
ภาค 5 ป่าแก้วแห่งความตาย 3 เล่มจบ
ภาค 6 อำนาจลึกลับและ
ภาค 7 สวนปริศนา รวมอยู่ในชื่อ สวนปริศนา 4 เล่มจบและ
ภาคสุดท้าย โคเร็ตดำ จำนวน 3 เล่มจบ การ์ตูนชุดมารีโอเน็ตจัดเป็นการ์ตูนแนวสยองขวัญที่คลาสสิคและหาอ่านไม่ได้แล้วในปัจจุบัน

28.นักกี้ (Shiyoji Yoko)

คิตะชิโร่ นาโอโกะ หรือ นักกี้ สาวน้อยสดใสวัย 14 นักเรียนเข้าใหม่แห่งโรงเรียนมัธยมต้นซาโตมิ เธอเป็นเด็กสาวที่แก่นแก้ว ซุกซนน่ารัก แข็งแรง แถมเรียนเก่งอีกต่างหาก การมาของเธอช่วยเปลี่ยนแปลงห้อง 2-A ให้มีชีวิตชีวามากขึ้นภายใต้เพื่อนร่วมก๊วนอย่าง ซาจือคิโนะ, โคนิชิ และ อิวาซากิ เพื่อนชายจอมทะเล้นที่เข้ามาอยู่ในใจของเธอโดยที่ตัวเธอเองไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ
*** เป็นการ์ตูนอมตะอีกเรื่องที่ยาวเหยียด การ์ตูนผู้หญิงแนวชีวิตยุคแรกๆ ผลงานสร้างชื่อของ อ.ชิโยจิ โยโกะ ที่บ้านเราไม่ค่อยจะมีใครได้งานของอาจารย์แกในรูปแบบลิขสิทธิ์สักเท่าไหร่ สมัยแรกจัดพิมพ์โดย VBK จำนวน 37 เล่มจบ

29.จอร์จี้ (Igarashi Yumiko)

ในคืนฝนตกหนัก อาเบล อาซ่า และพ่อของเขาพบหญิงคนหนึ่งถูกต้นไม้ทับ เธอได้มอบทารกหญิงชื่อจอร์จี้ไว้ให้ 3 พ่อลูกดูแลก่อนจะสิ้นใจ พวกเขาจึงช่วยกันเลี้ยงดูจอร์จี้ที่เติบโตจนเหมือนจะเป็นพี่น้องกันโดยไม่ได้บอกความจริงกับเธอ จนเวลาผ่านไปทั้ง 3 เติบโตขึ้น ความรู้สึกของอาเบลและอาซ่าก็เปลี่ยนไปจากความเป็นพี่น้องกลายมาเป็นความรักแบบหนุ่มสาวโดยที่จอร์จี้เองไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ ตำนานโศกนาฎกรรมรักแห่งดินแดนออสเตรเลียจึงเริ่มขึ้น
*** ผลงานคลาสสิคอีกเรื่องของผู้เขียนแคนดี้ ปัจจุบันก็คงยังไม่มีใครได้ลิขสิทธิ์ในเมืองไทย พิมพ์สมัยแรกๆ โดย SIC จำนวน 7 เล่มจบ

30.เพอเพิลอาย / นัยน์ตาเธอสีม่วง (Chie Shinohara)

โอซากิ รินโกะ สาววัย 16 ที่มีปานคล้ายรอยเสือดาวที่แขนข้างซ้ายตั้งแต่เกิด จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอได้พบกับความผิดปกติในร่างกายของเธอ ตาของเธอส่องเป็นประกายสีม่วงในความมืดมิด รินโกะ แอบชอบ ชินยะ เพื่อนชายที่แก่กว่า 2 ปี ซึ่งเขาเองก็รักเธอเช่นกัน วันหนึ่ง รินโกะ ถูกนักเลงทำร้ายซึ่งนั่นทำให้เธอได้กลายร่างเป็นเสือดาว ผลงานไซไฟเลื่องชื่อของ อ.ชิโนฮาระ จิเอะ ผู้แต่ง ตะวันรักที่ปลายฟ้า

31.ทัวร์ริ่ง เอ็กซ์เพรส (Kawasou Masumi)

เรื่องชุดจบเป็นตอนซีรี่ยาวเหยียดเมื่อสมัยยี่สิบปีที่แล้ว จัดเป็นการ์ตูนวายรุ่นแรกที่ถือกำเนิดขึ้น เรื่องราวของนักฆ่ามาดเท่อย่าง ดีน รีกัล กับตำรวจหนุ่มแสนซื่อจาก ICPO ชาล โอเย่ ที่ต้องร่วมผจญรักผจญภัยเดินทางไปด้วยกันทั่วโลก
*** การ์ตูนชุดทัววิ่ง เอ็กซ์เพรส พิมพ์ครั้งแรกๆ โดยยอดธิดา โดยแบ่งออกเป็นภาคๆ ไว้ แยกเป็นเล่มๆ ชื่อตอนต่างๆ กัน เช่น ฮ่องกงเลือด, รัสเซี่ยน เอ็กซ์เพรส, ซานตามาเรีย เอ็กซ์เพรส, คาลเมน, ตะลุยเมืองลับแล, แกะรอยรูน, อาณาจักรมาเฟีย ซึ่งไม่จบชุด

32.ออรอร่า (Machiko Satonaka)

ที่เมืองธีบส์ เมืองหลวงของอียิปต์โบราณ มีหญิงสาวยากจนชื่อลูซี่ถูกพ่อขายไปเป็นค่าเหล้า และบังเอิญได้พบกับหมอดูซึ่งทำนายไว้ว่าความรักและชะตาของลูซี่จะเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ของประเทศ เรื่องราวมหากาพย์แห่งความรักอันแสนมหัศจรรย์ของลูซี่และเร เนื้อคู่ที่สาบานกันว่าจะรักกันตลอดไป จากชาติแล้วชาติเล่า จากเมืองมูที่ล่มสลายมาสู่ยุคอียิปต์ก่อน ค.ศ.1225 ปี ไปยุคญี่ปุ่นโบราณ เข้าสู่สมัยฮิตเลอร์ที่เยอรมัน และตามไปจนถึงโลกอนาคต ความรักที่ไล่ตามกัน 5 ภพ 5 ชาติที่ยากจะลืมเลือน
*** เป็นการ์ตูนลิขสิทธิ์รุ่นแรกของเมืองไทยอีกเรื่องสำหรับออรอร่า โดยยอดธิดาจำนวน 12 เล่มจบ ปกพิมพ์ 5 สีสดใส เนื้อเรื่องแฟนตาซีเกินบรรยายซึ่งถือว่าสีสันจัดจ้านที่สุดเรื่องหนึ่งในยุคนั้น ปัจจุบันหาอ่านไม่ได้แล้ว

33.ห้องสมุดสื่อรัก / ตำนานรักห้องสมุด (Saito Chiho) 

ณ ห้องสมุดมันโย แห่งมหาวิทยาลัยโคเมคัง มีตำนานเล่าต่อๆ กันมาว่า ถ้าคนที่เหยียบย่างเข้าไปในห้องสมุดมันโยเป็นครั้งแรกแล้วได้พบกับเพศตรงข้ามอีกคนในนั้น ทั้งสองจะตกหลุมรักซึ่งกันและกัน ชิโนะและอากิโอะ ต่างก็มาเจอกัน ณ ที่นี่โดยบังเอิญ ตำนานเก่าแก่จะบันดาลให้ทั้งคู่รักกันจริงหรือไม่ แต่อุปสรรคที่รอคอยพวกเขาอยู่นั้นใหญ่หลวงยิ่งนัก
***: เรื่องตำนานรักห้องสมุดเป็นผลงานยุคแรกๆ ของ อ.ไซโต้ ชิโฮะ ถูกตีพิมพ์ตั้งแต่สมัยไพเรทจนเป็นฉบับลิขสิทธิ์โดย SIC จำนวน 3 เล่มจบ

34.ยอดหญิงสิงห์เทนนิส

ไอโกะ ฮิโรมิ เป็นหนึ่งในสมาชิกชมรมเทนนิสแห่งโรงเรียนไฮสคูลนิชิ อันเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงด้านกีฬาเทนนิสเพราะมียอดฝีมืออย่าง โตได ประธานนักเรียนหนุ่มสุดหล่อและ โอะโจ รองประธานสาวสุดเนี้ยบ ฮิโรมิเป็นเพียงนักเรียนปี 1 จอมซุ่มซ่ามและขาดความมั่นใจ แต่วันหนึ่งโค้ชมูนาตากะของชมรมเทนนิสก็ประกาศให้เธอเป็น 1 ใน 5 ของผู้ที่จะเข้าแข่งขันระดับเขต ซึ่งเป็นจุดหักเหของชีวิตเธอที่จะทดสอบว่าเธอจะเป็นนักเทนนิสมือหนึ่งได้หรือไม่

35.ภูติน้อยกลอยใจ (Hagiiwa Mutsumi)

โป เป็นภูติจิ๋ว อาศัยอยู่ในป่า เธอเป็นเจ้าหญิงผู้เกิดมาเป็นคนที่ 1,000 ในคืนเดือนใหม่ ใน Silver Day ซึ่งตามตำนานกล่าวว่า ถ้าเธอเสียชีวิตลง วันนั้นจะเป็นวันสูญสิ้นเผ่าพันธุ์ของเธอ บรรดาภิน้อยจึงต้องหาเมล็ดสายรุ้งเพื่อให้ชีวิตเป็นอมตะ มิเช่นนั้นแล้วก็จะต้องสังเวยชีวิตมนุษย์ 1 คนทุกๆ 10 ปี เพื่อให้มีชีวิตยืนยาวต่อไป แต่โปกลับหนีออกมาจากบ้านเกิดมายังลอนดอน และได้พบกับ สกอต แฟรี่ หนุ่มช่างฝัน การผจญภัยของทั้งคู่จึงเริ่มขึ้น

36.ตำนานสายรุ้ง (Chieko Hara)

เรื่องของสาวน้อย ฟิน ที่พบรักกับดยุคหนุ่ม เกรน ตั้งแต่ยังวัยเด็ก แต่ด้วยฐานะที่แตกต่างทำให้เธอโดนกดดันจนต้องตัดใจไปจากเกรน จนโชคชะตาพาให้ทั้งสองมาพบกันอีกครั้งเมื่อเข้าสู่วัยรุ่นเพื่อพิสูจน์รักพิสูจน์แค้น เรื่องนี้พระรองฉลาดแกมโกงอย่าง แกรนด์ดยุคคาลเฟรด กับน้องสาวพระเอกตัวแสบดูจะเป็นที่ชื่นชอบมากกว่าคู่พระคู่นางเสียอีก
***: เรื่องนี้มีเป็นฉบับไพเรทของ VBK จำนวน 6 เล่มจบ หาอ่านยากอีกเรื่อง

38.แมรี่เบลล์ (Uehara Kimiko)

เรื่องราวในสมัยปฏิวัติฝรั่งเศสของสาวน้อย แมรี่ เบลล์ ผู้มีความใฝ่ฝันจะเป็นนักแสดงละคร เธอมีความรักกับ โรวิล ชายหนุ่มในตระเราลขุนนาง และต้องต่อสู้ ฝ่าฟันทั้งในเรื่องความรักและอาชีพการงาน รวมถึงภัยสงครามกลางเมืองจากการปฏิวัติ
*** : หนูแมรี่เบลล์เป็นการ์ตูนตาหวานแหววที่หาอ่านไม่ได้แล้วในปัจจุบัน พิมพ์โดยมิตรไมตรีจำนวน 17 เล่มจบ

39.คริสตัล ดรากอน (Ashibe Yuho)

อะเรียนลอต มีผมสีดำ นัยน์ตาสีเขียว แตกต่างไปจากชาวเชลต์ แห่งเกาะไอร์แลนด์ที่มีผมสีอ่อน อะเรียนลอตได้เรียนเวทย์มนต์คาถาจากนักปราชญ์ในเผ่าตั้งแต่ยังเด็ก เมื่อเผ่ากรีนของเธอถูกเผ่าของดวงตามารบาร่าสังหารหมู่ เธอจึงออกเดินทางตามหาคริสตัลดรากอนในตำนานด้วยความหวังที่จะได้พลังเพื่อล้างแค้นและช่วยเหลือเฮลด้า เพื่อนของเธอให้พ้นจากคำสาปของเลือดดำ
*** : การ์ตูนสุดยอดอมตะอีกเรื่องของผู้เขียนเจ้าสาวซาตาน พิมพ์โดยยอดธิดา (แต่เพียงผู้เดียว) 2 ครั้งด้วยกัน ครั้งแรกสันสีขาว และพิมพ์ใหม่จนจบชุดแบบสันสีชมพู 13 เล่มจบภาค

40.ไรซิ่ง / ม่านมายา (Fujita Kazuko)

ยูกิ นิชินะ ได้เข้าเรียนในวิทยาลัยละครสตรีมิยาโซโนะอันมีชื่อเสียง ละครเวทีของมิยาโซโนะนั้นใช้ตัวแสดงหญิงให้รับทั้งบทหญิงและชาย ยูกิเริ่มแสดงจากบทบาทผู้ชายเนื่องจากบทบาทผู้ชายมักจะได้รับการเลือกให้เป็นดาวเด่น แต่ อ.ทาคาชิ ผู้คอยช่วยเหลือเธอได้ผลักดันให้เธอรับบทนำเป็นผู้หญิงซึ่งถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ของคณะละครมิยาโซโนะเลยทีเดียว

41.เหยี่ยวทะเล (Aoeke Yasuko)

เรือตรี เทอเรี่ยน พาชม็อล เป็นลูกครึ่งอังกฤษและสเปน เทอเรี่ยนมีบิดาเป็นนักกฎหมายซึ่งพยายามผลักดันให้เขาเป็นนักกฎหมายเหมือนตัวเองแต่เทอเรี่ยนกลับมีความใฝ่ฝันที่จะเป็นผู้บังคับการเรือแห่งสเปน ประเทศบ้านเกิดเมืองนอนของเขาเขาได้ใช้เล่ห์เหลี่ยมและความเฉลียวฉลาด ในการดันตัวเองให้เป็นผู้บังคับบัญชาการเรือแห่งอังกฤษ โดยได้รับความช่วยเหลือจากนิโคลาส เด็กหนุ่มผู้จงรักภักดีต่อเขา

42.ยอดหญิงอัศวิน (Sone Masako)

พระราชาแห่งอาณาจักรแห่งหนึ่งประสงค์ที่จะมีโอรสมากเพราะบรรดามเหสีที่ผ่านมาให้กำเนิดแต่ธิดา พระองค์จึงอภิเษกกับราชินีที่มาจากตระเราลที่มีแต่โอรส โดยมีคำสั่งว่าถ้าให้กำเนิดธิดาจะต้องถูกประหารชีวิตทั้งแม่และลูก ราชินีได้ให้กำเนิดธิดาขึ้นมา ด้วยความกลัวในอาญาจึงออกกลลวงให้พระราชาเข้าใจว่าพระนางได้ให้กำเนิดพระโอรส เธอจึงถูกเลี้ยงดในฐานะเจ้าชายแห่งอาณาจักรโดยชื่อว่า เซบรัน (By Froggie)

43.MINKY MOMO / จี้จี้ สาวน้อยกายสิทธิ์

จี้จี้ เป็นธิดาของพระราชาและพระราชินีแห่งดาวดวงหนึ่งซึ่งถูกส่งลงมายังโลกมนุษย์ให้อาศัยอยู่กับครอบครัวธรรมดาครอบครัวหนึ่ง โดยจีจี้จะมีคทาวิเศษอันหนึ่งในการแปลงร่างเป็นผู้ใหญ่ในอาชีพต่างๆ เช่น หมอ, ตำรวจ ฯลฯ เพื่อช่วยเหลือผู้เดือดร้อน หลังจากที่ได้ทำความดีแล้ว ความดีนั้นจะกลายเป็นอัญมณี 1 ดวงไปปรากฏบนมงกุฎบนดาวของเธอ เนื้อเรื่องอาจแตกต่างไปบ้างเพราะดูมานานมากแล้ว หาดูไม่ได้แล้วครับแต่คาดว่าเนื้อเรื่องจะออกมาแนวๆ นี้

44.สาวน้อยแสนกล (Kyoko Hikawa)

เรื่องราวอันแสนโรแมนติคในยุคคาวบอยตะวันตก เมื่อหนุ่มนักเลงวัยสิบเจ็ด 3 คน และ มิเรียม เด็กหญิงวัยแปดขวบผู้ฉลาดเป็นกรด ร่วมทีมกันจัดการนายทุนจอมอิทธิพลประจำเมือง เพื่อปกป้องเกรซ หญิงสาวผู้เป็นผู้ปกครองของมิเรียม เมื่อเติบโตขึ้น มิเรียมได้หลงรักกับ ดักลาส หนึ่งในสามหนุ่มที่เคยผจญภัยร่วมกันมาในวัยเด็ก มีเรียมต้องจากดักลาสไปต่างเมืองและประสบอุบัติเหตุสูญเสียความทรงจำและกำลังถูกตามล่า จึงเป็นหน้าที่ของดักลาสที่จะไปช่วยหญิงที่ตนรัก
*** เรื่องของมิเรียมกับดักลาสถูกจัดพิมพ์ขึ้นมาใหม่โดย VBK โดยแบ่งออกเป็น 3 ภาค คือ ภาคแรก สาวน้อยแสนกล 3 เล่มจบ ภาค 2 หยุดเวลาให้หัวใจ 3 เล่มจบ และลงท้ายที่โรแมนติค ซึ่งเป็นภาคพิเศษอีก 1 เล่ม ปัจจุบันผลงานของ อ.เคียวโกะ ที่ยังตามอ่านกันอย่างหนึบหนับก็คือ จอมคนแดนฝัน

45.อรีส ตำหนักเทพเจ้า (Rurika Fuyuki)

เรื่องราวของเหล่าเทพกรีกที่กลับชาติมาเกิดในยุคปัจจุบัน ที่ประเทศญี่ปุ่น ถึงแม้ว่าร่างจะเป็นมนุษย์แต่ก็ยังคงมีอำนาจเหมือนครั้งที่ยังเป็นเทพอย่างครบถ้วน ฮาเดสและเปอร์ซีโฟเน่ กลับชาติมาเกิดเป็นเพื่อร่วมชั้นกัน ฮาเดสจำเรื่องราวในอดีตของตนได้ในขณะที่ เปอร์ซีโฟเน่กลับจำอะไรไม่ได้เลย ฮาเดสจึงพยายามทำทุกวิถีทางที่จะไม่ให้ต้องสูญเสียเธอไปด้วยเล่ห์เพทุบายของเซอุสเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในอดีต (By Froggie)

46.เรโกะ ฉันนั้นหรือ สวย เฉียบ เนี้ยบ / ชิราโทริ เรโกะ คุณหนูเริ่ด เชิดสุดๆ (Yimiko Zuzuki)
ชิราโทริ เรโกะ สาวสวยผู้มาจากตระเราลเศรษฐีผู้มีความเชื่อมั่นในความสวย เจ้าของฉายา สวย เริ่ด เชิด หยิ่ง และเสียงหัวเราะ โฮะ โฮะ โฮะ อันเป็นเอกลักษณ์ สาวสวยที่ผู้ชายทั้งโลกยอมสยบให้เธอ แต่ไหงเธอถึงได้แอบหลงรัก อากิโมโตะ เท็ตซึยะ หนุ่มหน้าตาธรรมดาๆ คนหนึ่งที่ เรโกะ ของเราคลั่งไคล้ขนาดหนัก แต่ด้วยเกียรติยศ (ที่กินไม่ได้) และความสวยทำให้ปากไม่ตรงกับใจ ความรักของเธอจึงแทบจะเรียกได้ว่าหนักหนาสาหัสเหลือเกิน

47.เมื่อคุณหญิงจอมแก่นแต่งงาน (Himuro Saeko & Yamauchi Naomi)

เรื่องราววุ่นๆ ของคุณหญิงรูริ แห่งตระเราลฟูจิวาระ คุณหญิงแอ๊บๆ สมัยเฮอัน ที่ประกาศก้องว่าจะอยู่เป็นโสดไปจนวันตาย แต่กลับต้องมาแต่งงานซะนี่แถมคนที่จะมาเป็นเจ้าบ่าวก็อายุน้อยกว่าซะอีก แถมด้วยบุคคลที่เข้ามาพัวพันกับชีวิตของทั้งคู่อย่าง ว่าที่พระจักรพรรดิ แม่ม่ายสาวไฟแรงสูงคนรักเก่า เรื่องราวอันแสนวุ่นวายจึงเริ่มขึ้น

48.ปริศนาพิทักษ์โลก / ช่วยโลกไว้ด้วยเถอะ (Saki Hiwatari)

เรื่องราวของคนกลุ่มหนึ่งที่เกิดระลึกชาติได้ว่า ชาติที่แล้วพวกเขาได้เคยอยู่ร่วมกันในยานอวกาศจนถึงวาระสุดท้าย การได้มาพบกันในชาตินี้บนโลกแห่งใหม่ได้ทำให้ความจริงหลายๆ อย่างได้กลับมากระจ่างในชาตินี้ เรื่องราวของพลังเหนือธรรมชาติ ความรัก ความแค้น ที่ตามมาจากชาติเก่า โลกใบเก่าจึงมาถึงจุดที่ต้องหาทางลงเอยในชาติใหม่บนโลกใบใหม่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

49.อีกฟากหนึ่งของความฝัน (Miyuki Yamaguchi)

การ์ตูนแนวแฟนตาซี เกี่ยวกับโลกโลกหนึ่งซึ่งรีน่า สาวน้อยธรรมดาคนหนึ่ง ที่บังเอิญมาพบกับเด็กหญิงประหลาด ณ กลางทุ่งดอกไม้ อันนำตัวเธอและเพื่อนชายเข้าสู่ดินแดนอันแสนมหัศจรรย์อย่างที่เธอไม่เคยพบมาก่อนพร้อมกับการมาของ ซิลวี หนุ่มปริศนาที่เข้ามาในชีวิตของเธออีกคน การ์ตูนเรื่องนี้เป็นภาคแรกของแม่มดน้อยๆ

50.สาวแสบแดนมังกร (Kobayashi Kaoru)

จางฟางหลัน ทายาทสาวตระเราลอภิมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งจากเกาะฮ่องกงได้นั่งเครื่องบินคองคอร์ทมาเพื่อเรียนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น โคอิจิโร่ หนุ่มน้อยผู้จริงจังแต่ดันดวงตกที่ต้องมาคอยดูแลคุณหนูคนนี้ในฐานะหัวหน้าห้อง คุณหนูไม่ธรรมดาที่สั่งซื้อรูปปั้นของไมเคิล แองเจโล่ของจริงมาแทนหุ่นราคาถูกในชั่วโมงเรียนศิลปะ ชีวิตคงมีสีสันขึ้นเยอะเชียว

51.ยุ่งชะมัดเป็นสัตวแพทย์ (Noriko Sasaki)

เรื่องราววุ่นๆ ของคนและบรรดาสัตว์ นิชิเนะ มาซากิ (หรือฮามึเทรึ ที่เพื่อนๆ เรียกกันเพราะอ่านชื่อจริงเขาไม่ถูก) เกิดไปพบกับสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้หน้าดุแต่ใจดีมาเลี้ยงและตั้งชื่อให้ว่าโจบิ ทำให้ชีวิตการเรียนมหาวิทยาลัยที่ฮอกไกโดของเขามีสีสันยิ่งขึ้น นอกจากโจบิแล้วยังมีนิโคได เพื่อนซี้ตั้งแต่สมัยมัธยม โปรเฟสเซอร์อุรุชิฮาระผู้ชื่นชอบการทำลายล้าง รุ่นพี่เซโกะ ผู้มีพฤติกรรมเชื่องช้าซะยิ่งกว่าหอยทาก พร้อมด้วยสารพัดสัตว์ที่เข้ามาในชีวิตของพวกเขา

52.อัศวินดารา เซเลอร์มูน (Naoko Takeuchi)

ทสึกิโนะ อุซางิ ได้พบกับแมวประหลาดสีดำพูดได้ ชื่อลูนาร์ ซึ่งเป็นแมวที่มาจากดวงจันทร์เพื่อตามหาเจ้าหญิงและอัศวินผู้พิทักษ์แห่งดวงดาวที่กลับชาติมาเกิดบนโลกมนุษย์ ลูนาร์พบว่าอูซางิเป็นหนึ่งในอัศวินแห่งดวงดาวจึงได้มอบของเพื่อให้อูซางิใช้แปลงร่างเป็นอัศวินจันทรา เซเลอร์มูน เพื่อกำจัดเหล่าร้าย พร้อมด้วยเหล่าอัศวินผู้พิทักษ์สาวสวย
*** เซเลอร์มูน เป็นผลงานสร้างชื่อมากที่สุดให้กับ อ.นาโอโกะ นอกจากเซเลอร์มูนที่จัดพิมพ์โดย VBK ฉบับลิขสิทธิ์ 18 เล่มจบแล้ว ยังมีเรื่อง อัศวินดาราเซเลอร์ V ซึ่งเป็นภาคก่อนที่จะมาเป็นเซเลอร์มูน อีก 3 เล่มจบ และ ภาคพิเศษเจ้าหญิงคางุยะ อีก 2 เล่มจบ ซึ่งนำเอาภาคปกติมาแยกออกเป็นเล่มพิเศษ นอกจากนี้ยังมีแบบ 4 สีอีก 2 ภาค นำมาจากฉบับ Animation ลิขสิทธิ์ของเนชั่น ภาคแรก 10 เล่มจบ และภาค R อีก 3 เล่มใหญ่

1 ความคิดเห็น: